-->

    ผ่าปฏิบัติการสะท้านโลก ภาค 3



    วันที่ออกฉาย: 3 พฤษภาคม 2549 (ฮ่องกง)
    ผู้กำกับ: เจ.เจ. แอบรัมส์
    ภาพยนตร์ซีรี่ส์: มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล
    ประพันธ์ดนตรีโดย: Michael Giacchino
    เพลงเด่น: Impossible

    อีธาน ฮันต์ลาออกจากงานภาคสนามของ IMF และไปทำหน้าที่ฝึกสอนสายลับใหม่แทน เขาใช้ชีวิตกับจูเลีย มี้ด คู่หมั้นซึ่งทำอาชีพพยาบาลและไม่รู้อาชีพที่แท้จริงของเขา ต่อมาฮันต์ได้รับการติดต่อจากจอห์น มัสเกรฟให้ทำภารกิจช่วยเหลือลินซีย์ แฟร์ริส สายลับที่ฮันต์เป็นคนฝึกสอนที่ตอนนี้ถูกโอเวน เดเวียน นักค้าอาวุธจับตัวไป ฮันต์สร้างทีมใหม่โดยประกอบไปด้วยเด็คแคลน กอร์มลีย์ เจินและลูเทอร์ สติกเคล

    ทีมของฮันต์ช่วยเหลือแฟร์ริสออกมาได้และยึดแล็ปท็อปที่เสียหาย 2 เครื่อง แต่แฟร์ริสเสียชีวิตหลังจากไมโครชิปที่ถูกฝังไว้ในสมองระเบิด เมื่อกลับมาถึงสหรัฐอเมริกา ฮันต์และมัสเกรฟถูกผู้อำนวยการ IMF ทีโอดอร์ แบรสเซลตำหนิ ฮันต์พบว่าแฟร์ริสส่งจดหมายให้ตนก่อนถูกจับ ฮันต์พบไมโครด็อทบรรจุข้อมูลเล็ก ๆ บนจดหมาย

    เบนจี ดันน์ ช่างเทคนิคของ IMF กู้ข้อมูลจากแล็ปท็อป 2 เครื่องและพบว่าเดเวียนจะเดินทางไปนครรัฐวาติกันเพื่อรับสิ่งของที่มีชื่อว่า "ตีนกระต่าย" ฮันต์เข้าพิธีแต่งงานกับจูเลียก่อนวางแผนจับตัวเดเวียนโดยพละการ ทีมของฮันต์ลอบเข้าไปในวาติกันและจับตัวเดเวียนได้สำเร็จ ขณะบินกลับไปสหรัฐอเมริกา เดเวียนขู่ฆ่าฮันต์และคนรักของเขา ฮันต์จึงขู่จะทิ้งเดเวียนลงจากเครื่องบิน สติกเคลเข้าไปห้ามปรามทำให้เดเวียนรู้ชื่อของฮันต์ เมื่อเครื่องลง ฮันต์ดูวิดีโอที่อยู่ในไมโครด็อท เป็นวิดีโอที่แฟร์ริสบอกว่าเธอสงสัยว่าแบรสเซลอาจจะทำงานให้เดเวียน ฉับพลันขบวนรถของฮันต์ก็ถูกคนของเดเวียนโจมตี เดเวียนหนีรอดไปได้ ฮันต์ซึ่งห่วงสวัสดิภาพของจูเลียรีบไปที่โรงพยาบาลและพบว่าเธอถูกจับตัวไป เดเวียนติดต่อฮันต์แล้วบอกว่าเขามีเวลาให้ฮันต์ 48 ชั่วโมงเพื่อนำตีนกระต่ายมาคืนแลกกับชีวิตของจูเลีย ต่อมาฮันต์ถูกหน่วย IMF จับกุม

    มัสเกรฟเข้าร่วมการสอบสวนฮันต์และแอบบอกข้อมูลว่าตีนกระต่ายอยู่ในเซี่ยงไฮ้ เขาแอบช่วยฮันต์ให้หนีออกมา ทีมของฮันต์รีบไปที่เซี่ยงไฮ้โดยฮันต์นำตีนกระต่ายไปให้เดเวียนเพียงลำพัง เขาถูกวางยาสลบ เมื่อตื่นมาพบว่าตัวเองถูกฝังไมโครชิประเบิดไว้ในสมอง เดเวียนเล็งปืนไปที่จูเลียแล้วถามว่าตีนกระต่ายของจริงอยู่ที่ไหน พร้อมกับนับ 1-10 ก่อนจะยิงจูเลียและออกไป

    มัสเกรฟมาถึงแล้วบอกฮันต์ว่าผู้หญิงที่เดเวียนยิงคือหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยในวาติกันของเดเวียนแต่ใส่หน้ากากจูเลียไว้ เดเวียนใช้วิธีนี้เพื่อยืนยันว่าตีนกระต่ายที่ฮันต์นำมาเป็นของจริง ส่วนจูเลียตัวจริงยังมีชีวิตอยู่ มัสเกรฟเปิดเผยว่าตัวเขาเองที่ทำงานให้เดเวียน เพื่อให้เดเวียนนำตีนกระต่ายไปขายให้กลุ่มก่อการร้าย และ IMF จะมีสิทธิ์ในการถล่มกลุ่มก่อการร้าย มัสเกรฟให้ฮันต์ฟังเสียงจูเลียเพื่อยืนยันว่าเธอยังมีชีวิตอยู่จริง แต่ฮันต์กัดมือเขาและทำร้ายมัสเกรฟจนสลบ ฮันต์ให้ดันน์ตามสัญญาณโทรศัพท์ไปจนพบจูเลีย เขาสู้กับเดเวียนจนอีกฝ่ายถูกรถชนเสียชีวิต ฮันต์สั่งให้จูเลียใช้ไฟฟ้าช็อตเขาก่อนที่ไมโครชิปในสมองจะทำงานและช็อตเขาอีกครั้งเพื่อทำให้เขาฟื้น นอกจากนี้ยังสอนวิธีใช้ปืน ขณะที่กำลังกู้ชีวิตฮันต์ มัสเกรฟได้เข้ามาและถูกจูเลียยิงเสียชีวิต ฮันต์ฟื้นในที่สุดและบอกอาชีพที่แท้จริงของเขาให้จูเลียฟัง

    หลังเสร็จภารกิจ แบรสเซลแสดงความยินดีกับฮันต์ ฮันต์บอกว่าเขาไม่แน่ใจว่าจะกลับมาทำงานให้ IMF ไหม แบรสเซลจึงบอกฮันต์ว่าถ้าฮันต์กลับมาทำงานให้ IMF เขาจะบอกว่าตีนกระต่ายคืออะไร

    ตัวอย่าง;https://www.youtube.com/watch?v=ssWbGKTgXFc|

    โพสต์ล่าสุด